ด่วนที่สุด!! นำตัวผตห.เอี่ยวบึ้มราชประสงค์ไปสอบต่อที่กรุงเทพฯแล้ว หลังรวบได้ที่แม่สอดพร้อมพวก

วันนี้ ( 6 ต.ค.)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่จากกองกำกับการ 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (กก.2 บก.สส.สตม...



วันนี้ ( 6 ต.ค.)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่จากกองกำกับการ 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (กก.2 บก.สส.สตม.) สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก  นำกำลังเข้าปิดล้อมอาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่งกลางเมืองแม่สอด  ถ.ราชการราษฎรดำหริ 2 ต.แม่สอด อ.แม่สอด  หลังสืบทราบว่าอาคารแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่กระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และอาจเชื่อมโยงกับเครือข่ายก่อเหตุร้ายวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร


รายงานข่าวแจ้งว่า  เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมและเข้าตรวจสอบกลุ่มบุคคลภายในอาคารอย่างละเอียด  โดยมีกำลังทหารติดอาวุธเฝ้ารักษาความปลอดภัยภายนอกตัวอาคารนานกว่า 1 ชั่วโมง  ไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่โดยเด็ดขาด  หลังจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา  3 คน เป็นชาย 1 ราย และหญิง 2 ราย ทั้งหมดมีสัญชาติเมียนมา  นำตัวขึ้นรถยนต์ตู้ไปที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด  โดยมีขบวนรถคุ้มกันตลอดเส้นทาง  ก่อนจะสอบสวนยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง  และยังไม่มีใครออกมาให้รายละเอียด


เบื้องต้นมีรายงานว่า ทราบชื่อผู้ต้องหาหญิง 2 ราย คือ นางซัมบี้ อายุ 32 ปี และนางราเฮบี้ อายุ 23 ปี  สัญชาติเมียนมา โดยทั้ง 2 จะถูกดำเนินคดีข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต  ส่วนผู้ต้องหาเป็นชายทราบชื่อ คือ นายควาก ทิ ฮา อายุ 43 ปี  ถูกดำเนินคดีในข้อหาให้ที่ซ่อนเร้นหรือช่วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุม โดยผู้ต้องหาทั้งสามรายรับสารภาพในชั้นสอบสวน

อย่างไรก็ตาม ข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ ศรภ. ได้ขออายัดตัวนายควาก ทิ ฮา พร้อมกับนำตัวไปสอบสวนที่กรุงเทพฯแล้ว  เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าผู้ต้องหารายนี้ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีสำคัญโดยเฉพาะกับเครือข่ายก่อการร้าย และกลุ่มขบวนการที่มีส่วนร่วมในการจัดหาหนังสือเดินทางปลอมให้แก่ผู้กระทำผิดก่อเหตุวางระเบิดที่แยกราชประสงค์


ที่มา: http://crime.tnews.co.th/contents/207351/

You Might Also Like

0 comments