ยิ่งกว่าในละคร !! เปิดตำนาน "ถ้ำพญานาค" ของจริง! ซ่อนกลางป่าเมืองอุบลฯ กว่า 100 ปี ! เผยเรื่องเล่าจากรุ่นสู่รุ่น เห็นภาพยังขนลุก..มนต์ขลังยังคงอยู่ !!? (มีภาพ)

นนี้ (6 ต.ค. 2559) จากกระแสความแรงของละครเรื่อง "นาคี" ที่เป็นที่ถูกใจแฟนละครจนเรตติ้งพุ่งทะยานแซงหน้าคู่แข่งไปแบบไม่เห็นฝุ่นจน...


นนี้ (6 ต.ค. 2559) จากกระแสความแรงของละครเรื่อง "นาคี" ที่เป็นที่ถูกใจแฟนละครจนเรตติ้งพุ่งทะยานแซงหน้าคู่แข่งไปแบบไม่เห็นฝุ่นจนสร้างความฮือฮาและจุดกระแสให้คนกลับมาสนใจเรื่องราวและตำนานของ "พญานาค" รวมถึงถ้ำที่อยู่อาศัย ซึ่งถูกกล่าวไว้ในละครว่ามีจริงหรือไม่!?

ล่าสุด หลวงปู่เพิ่มพันธ์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดถ้ำผาพญานาคราช บ้านห้วยหมาก ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้ออกมาเผยถึง "ถ้ำวังพญานาค" ที่มีอยู่จริง ตั้งอยู่ริมลำห้วยหมาก ตรงข้ามกับวัด พร้อมทั้งเรื่องเล่าจากปากต่อปากถ่ายทอดมาหลายชั่วอายุคนกว่า 100 ปี ว่าบริเวรดังกล่าวมักจะมีพญานาคขึ้นมาเล่นน้ำอยู่เป็นประจำ และมีถ้ำของพญานาคอยู่ใต้แผ่นหิน ลักษณะเป็นรูยาวทอดไปใต้แผ่นหิน


มื่อถึงฤดูฝน รูดังกล่าวจะมีน้ำไหลเข้าไปและน้ำจะไหลย้อนขึ้นไปยังลำห้วยตอนบนอีกฝั่งของห้วยหมาก ซึ่งเป็นน้ำที่ไหลย้อนขึ้นไปยังต้นน้ำ ขณะที่ลำห้วยหมากที่อยู่ตรงนี้ก็มีน้ำตลอดทั้งปีไม่เคยแห้ง และยังมีปลาจากแม่น้ำโขงจำนวนมากว่ายขึ้นมาขยายพันธุ์ที่นี่..



 โดยบริเวณที่ปลาอาศัยอยู่ ชาวบ้านจะเรียกว่า "วัง" เป็นถ้ำที่อยู่ใต้น้ำ มีความลึก ทำให้ปลามาอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีผู้ใดเข้าไปหาปลาหรือตัดต้นไม้ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นที่อยู่ของพญานาค ทำให้บริเวณรอบลำห้วยหมากยังมีความสมบูรณ์ของต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ บางต้นขึ้นอยู่กลางแผ่นหิน บางจุดขึ้นเป็นหย่อมๆ เป็นพุ่มเหมือนการจัดสวนสลับกับก้อนหินที่มีรูปร่างคล้ายสัตว์ ทำให้ลำห้วยแห่งนี้มีความสวยงามราวกับมนต์ขลังของพญานาคยังคงปกปักรักษาให้ที่แห่งนี้ยังคงร่มเย็น นอกจากนี้ หลวงปู่เพิ่มพันธ์ ยังเล่าด้วยว่า เคยนิมิตเห็นพญานาคมาอาศัยอยู่บริเวณนี้ จึงมีการสร้างรูปปั้นพญานาค 7 เศียรตามนิมิตไว้ที่บริเวณหน้าวัด เพื่อความสิริมงคล



ที่มา: http://thai5z.blogspot.com/2016/10/100.html

You Might Also Like

0 comments