เผย 5 สินค้าเกษตรที่ ขายง่าย รายได้ดี คนปลูกมีแต่รวยกับรวย

ไม่รู้เพราะเป็นยุคข้าวยากหมากแพงรึเปล่า จึงจะเห็นคนรุ่นใหม่ ไม่สนใจนั่งโต๊ะทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนกันแล้ว กลับหันมาทำธุรกิจปลูกพืช...



ไม่รู้เพราะเป็นยุคข้าวยากหมากแพงรึเปล่า จึงจะเห็นคนรุ่นใหม่ ไม่สนใจนั่งโต๊ะทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนกันแล้ว กลับหันมาทำธุรกิจปลูกพืชผักขาย เพราะไม่ว่าข้าวของจะขึ้นราคาแค่ไหน ผลผลิตทางการเกษตรก็ยังคงเป็นที่ต้องการ และจำเป็นอยู่เสมอ แถมยังหาช่องทางขายง่ายด้วย ส่วนเรื่องราคานั้น บางชนิดก็มีขึ้นมีลด แต่วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 สินค้าเกษตรที่ปลูกแล้วขายง่าย ราคาดี มีอะไรบ้าง มาดูกัน

1. ตะไคร้
เป็นสมุนไพรที่เป็นส่วนประกอบของอาหารไทยหลายอย่าง ทั้งเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และมักจะแฝงตัวอยู่ในอาหารไทยได้หลายประเภท ตะไคร้จึงกลายเป็นพืชเศรษฐกิจยอดนิยมที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ และยังปลูกง่าย ดูแลง่ายอีกด้วย โดยราคาตะไคร้ขั้นต่ำอยู่ที่ กิโลกรัมละ 10-15 บาท บางเจ้าผลิตสินค้าแทบไม่ทัน ลูกค้าต้องจองตะไคร้กันตั้งแต่เตรียมดิน ทำให้ตอนนี้เกษตรกรบางรายที่มีฐานลูกค้ากว้างแล้ว สามารถสร้างรายได้สูงถึงวันละ 30,000 บาท เรียกว่าสูงกว่าเงินเดือนทั้งเดือนของพนักงานบางคนเสียอีก

2. กล้วย
เรื่องกล้วยๆ ของกล้วย แต่ราคาไม่กล้วยแล้วนะจ๊ะ เพราะ กล้วย เป็นผลผลิตทางการเกษตรที่สามารถแปรรูปได้หลากหลาย ทั้งขนม อาหาร ของฝาก ของทานเล่น หรือแม้แต่การขายกล้วยเป็นหวีๆ ก็สามารถส่งออกสร้างรายได้ให้มหาศาล โดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่นกับจีนที่เป็นตลาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นกล้วยน้ำวา กล้วยหอม กล้วยไข่ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นที่ต้องการของตลาด โดยราคากล้วยในบ้านเรานั้น กล้วยหอม 1 หวีมีราคาสูงถึง 90-150 บาทกันแล้ว แม้แต่ในร้านสะดวกซื้อยังวางขายกล้วยหอมสุกพร้อมทานในราคาลูกละ 8 บาท เรียกว่าสร้างมูลค่าสร้างราคาให้ตัวเองได้เยอะขนาดนี้ ไม่แปลกใจอะไรที่เกษตรกรหลายคนหันมาปลูกกล้วย หรือปลูกกล้วยแซมไว้โดยรอบสวน เพราะมันสามารถสร้างรายได้ๆ อย่างงามเลยทีเดียว

3. มะนาว
มะนาว เป็นผลผลิตทางการเกษตรที่มีเอกลักษณะเป็นของตัวเอง ถึงจะมีการทำสารที่ให้ความเปรี้ยวในรูปแบบอื่นๆ แต่ไม่ว่าอย่างไรแล้วก็ไม่สามารถทดแทนความเปรี้ยวและกลิ่นหอมของมะนาวได้ ทำให้มะนาวยังคงเป็ฯที่ต้องการของตลาดอยู่เสมอ ราคาของมะนาวมีขึ้นๆ ลงๆ ตามฤดูกาลบ้าง แต่ถึงบ้างฤดูกาลราคามะนาวจะแพง แต่ผู้คนก็มาสามารถปฏิเสธการใช้มะนาวจริงได้ ซึ่งการปลูกมะนาวนั้น ทำได้ทั้งแบบไร่หรือปลูกในกระถางซีเมนต์ การดูแลและการปลูกไม่ยาก สนนราคาอยู่ที่ผลละ 4-5 บาท บางฤดูจะสูงกว่านี้

4. มะพร้าว
เป็นสินค้าทางการเกษตรที่สามารถทานได้ทั้งน้ำ เนื้อ และส่วนอื่นๆ ของมะพร้าวยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกเพียบ และในช่วง 1-2 ปีมานี้ มีผู้คิดค้นและผลิตน้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มสำเร็จรูปมากขึ้น รวมทั้ง น้ำมะพร้าว ยังดีมีประโยชน์ต่อผู้หญิงและคนรักสุขภาพ ทำให้ความต้องการมะพร้าวในบ้างเราสูงคน ส่วนในตลาดต่างประเทศนั้น น้ำมะพร้าว ของเรามีชื่อเสียงมาเป็นเวลานานแล้ว โดยมีตลาดใหญ่อย่าง ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และยุโรป โกยเงินเข้าสู่ประเทศของเราปีละหลายพันล้าน

5. มะม่วง
  เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ได้รับความนิยมสูงทั้งในต่างประเทศ โดยเฉพาะมะม่วงสุกของเรา ในต่างประเทศขายกันใน ราคาที่สูงมาก และยังมีฐานของตลาดที่เปิดกว้างอยู่มาก เพราะอย่างนี้นี่เองที่ทำให้มะม่วงกลายเป็นผลผลิตที่ขายง่าย ปลูกง่าย และกำไรดี เจ้าของสวนรวยไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

              
   ยังมีพืชผักผลไม้อีกหลายชนิดที่ตลาดยังมีความต้องการสูงและสามารถต่อยอดเป็นสินค้าได้หลากหลาย การที่เราจะปลูกอะไรนั้น อาจจะต้องที่ความเหมาะสมของพื้นที่และดูที่มีจำนวนคนปลูกน้อย เพื่อให้ผลผลิตของเราเป็นที่ต้องการของตลาด แต่ไม่ว่าคุณจะปลูกอะไร สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่ความมุ่งมั่นตั้งใจ มองหาช่องทางการตลาด และตัวช่วยที่ดี การจะก้าวเป็นเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม


ที่มา: http://www.kasetup.com/2016/08/5_18.html

You Might Also Like

3 comments