~ ขนลุกทั้งหมู่บ้าน !!! "พ่อตา" ตายไป 20 ปี จู่ๆมาเข้าฝัน บอกมีสมบัติฝังอยู่ในสวน! พอไปขุดเท่านั้น ต้องช็อกกับสิ่งที่เห็น แถมประมาณค่าไม่ได้ !

วันที่ 17 ส.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านนับร้อยคนจากหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ต่างพากันแห่มายังบริเวณสว...


วันที่ 17 ส.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านนับร้อยคนจากหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ต่างพากันแห่มายังบริเวณสวนของนายสุพล เจียมผักแว่น อายุ 52 ปี และนางสุวรรณา เจียมผักแว่น อายุ 47 ปี สองสามีภรรยาชาวบ้านบ้านเจริญสุข ม.11 บ้านหนองเจริญสุข ต.ชุมแสง อ.นางรอง หลังทราบข่าวว่ามีการขุดพบวัตถุโบราณเป็นจำนวนมาก
loading...
โดยวัตถุโบราณที่ขุดพบมีทั้งเครื่องมือการเกษตร โซ่ตรวนนักโทษ และศาสตราวุธโบราณ ซึ่งมีสภาพค่อนข้างสมบูรณ์เกือบทั้งหมด ถูกฝังอยู่ใต้พื้นดินลึกประมาณ 50 เซนติเมตร ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้มาร่วมตรวจสอบพร้อมจดบันทึกรายกการวัตถุโบราณที่ขุดพบดังกล่าวด้วย โดยจากการตรวจนับวัตถุโบราณที่ขุดพบมีทั้งหมดเกือบ 300 ชิ้น พร้อมทำบันทึกไว้และรายงานให้ นายเพชร สุพพัตกุล นายอำเภอนางรองรับทราบแล้ว

ทั้งนี้ สองสามีภรรยาเจ้าของที่ที่ขุดพบ ก็ได้เชิญหมอทรงมาทำพิธีเข้าทรงดูก็เชื่อว่าวัตถุโบราณที่พบมีอายุหลายร้อยปี แต่ไม่สามารถระบุได้กว่าอยู่ในยุคสมัยใด ทั้งยังสันนิษฐานว่าบริเวณดังกล่าวก็น่าจะเป็นแดนประหาร และคุกสมัยโบราณ เพราะวัตถุโบราณที่พบส่วนใหญ่เป็นเครื่องพันธนาการที่ใช้สำหรับนักโทษ

อย่างไรก็ตาม ทางผู้นำชุมชนก็ได้ประสานไปยังทางสำนักศิลปากรที่ 12 จ.นครราชสีมา เพื่อมาตรวจพิสูจน์ให้แน่ชัดอีกครั้งว่า วัตถุโบราณที่พบอยู่ในยุคสมัยใดและมีอายุราวกี่ปี ส่วนในเบื้องต้นก็จะนำไปเก็บรักษาไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งจัดเวรยามดูแลรักษาด้วย

นายสุพล เจียมผักแว่น เล่าว่า ก่อนจะขุดพบพ่อตาซึ่งเสียชีวิตไปกว่า 20 ปี แล้วได้มาเข้าฝันว่ามีของมีค่าฝังอยู่ใต้ดินในที่สวนดังกล่าว รุ่งเช้าจึงได้ใช้จอบมาลองขุดดูพอขุดลึก ก็พบเคียวและโซ่ตรวนสมัยโบราณฝังอยู่จริง จึงได้นำธูปเทียนมาจุดกราบไหว้ตามความเชื่อก่อนจะนำวัตถุโบราณที่ขุดพบขึ้นมาจากหลุมใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบและทำบันทึกไว้

ด้านนายอัษฎาวุธ เกตุผักแว่น กำนันตำบลชุมแสง ล่าวว่า จากคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่ ทราบว่าหมู่บ้านแห่งนี้เป็นเมืองเก่าแก่ ชื่อว่า "เมืองไผ่" หรือเมือง "ผไล" ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีชาวบ้านขุดพบวัตถุโบราณหลายครั้ง ทั้งเครื่องปั้นดินเผา หม้อไห เครื่องประดับ พระพุทธรูปเก่าแก่ รวมถึงกระดูกมนุษย์โบราณด้วย

ทำให้สันนิษฐานได้ว่าหมู่บ้านแห่งนี้เป็นเมืองเก่าแก่ และจากข้อมูลก็พบว่าในอดีตเคยมีนักล่าสมบัติเคยมาลักลอบขุดหาของเก่าโบราณในพื้นที่ดังกล่าวด้วย ส่วนวัตถุโบราณที่ขุดพบในครั้งนี้ชาวบ้านก็จะส่งมอบให้กับกรมศิลปากร เพื่อเก็บรักษาไว้เป็นสมบัติของชาติต่อไป
loading...




ที่มา: http://startclip.blogspot.com/2017/01/20.html?m=1

You Might Also Like

0 comments