จำได้ไหม !! น้องไอดินที่ถูกแม่ฆ่าฝั่งดิน ล่าสุดเหมือนเกิดใหม่เจอมหาเศรษฐี เป็นพ่อแม่แบบนี้!??

 จากกรณีข่าวครึกโครมเมื่อ 7 เดือนที่ผ่านมา เมื่อทารกโดนแทงหลายแผลแล้วฝังดินทิ้งไว้ แต่บังเอิญมีคนผ่านมาช่วยไว้ได้ทัน และแพทย์ได้ให้...



 จากกรณีข่าวครึกโครมเมื่อ 7 เดือนที่ผ่านมา เมื่อทารกโดนแทงหลายแผลแล้วฝังดินทิ้งไว้ แต่บังเอิญมีคนผ่านมาช่วยไว้ได้ทัน และแพทย์ได้ให้ความช่วยเหลือจนกลับเป็นปกติ และสถานสงเคราะห์ได้รับไปอนุเคราะห์ดูแลนั้น นายศุภชัย ปทุมชาติ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กบ้านแคนทอง จังหวัดขอนแก่น กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า มีการจัดหาครอบครัวบุญธรรม ให้น้องไอดิน ตามขั้นตอน มีการคัดเลือกครอบครัว โดยจากการคัดเลือกครอบครัว มีชาวสวีเดน เข้ามาเสนอตัวเป็นครอบครัว ขณะนี้ผ่านกระบวนการตามขั้นตอนหมดแล้ว เหลือแต่กำหนดที่ครอบครัวจะเข้ามารับเด็ก

คิดว่าการไปอยู่ต่างประเทศ จะเป็นบุญวาสนากับเด็ก เพราะบุตรบุญธรรมที่ไป ไปแล้วได้ดีหมด ผ่านไปสักระยะครอบครัวบุญธรรมจะพาเด็กๆ เหล่านี้กลับมาเยี่ยมเรา ตอนนี้น้องไอดินสุขภาพร่างกายแข็งแรง พัฒนาการตามช่วงวัย ยิ้มแย้มแจ่มใส ส่งเสียงเอ๊อะแอ๊ะทักทายพี่เลี้ยง ส่วนบาดแผลที่เคยมีตอนนี้หายหมดแล้ว”นายศุภชัยกล่าว

นายศุภชัย กล่าวว่า โดยรวมแล้วไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะการจะรับเด็กในสถานสงเคราะห์คนหนึ่งเป็นบุตรบุญธรรม ผู้นั้นจะต้องมีคุณสมบัติและผ่านการประเมิน เช่น ความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ มีฐานะและการครองชีพมั่นคง ต้องมีเวลาและรู้วิธีเลี้ยงดูเด็ก จะต้องเข้ารับการสัมภาษณ์ ต้องทดลองนำเด็กกลับไปเลี้ยง ประเมินทุก 6 เดือน รวม 3 ครั้ง หากผ่านจะอนุมัติเป็นบุตรบุญธรรมตามกฎหมายต่อไป ที่สำคัญของการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรม คือ ครอบครัวบุญธรรมไม่สามารถเลือกเฉพาะเจาะจงเด็กที่รับไปอุปถัมภ์ได้ ฉะนั้น ถือเป็นวาสนาครั้งใหญ่ที่เด็กน้อยผู้เคยมีบาดแผลฉกรรจ์จะไปเริ่มชีวิตใหม่ ซึ่งตอนนี้เริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่แล้วว่า “อะตอม” พร้อมชำระประวัติทั้งหมด เพื่อเริ่มต้นเป็นคนใหม่


ที่มา: http://daily7i.blogspot.com/2016/10/blog-post_9.html

You Might Also Like

0 comments