แม่ใจสลาย !! น้องเพิร์ล" หนูน้อยใจสู้แม้ป่วยมะเร็ง ล่าสุดสิ้นใจไปพร้อมกับสิ่งนี้ ทนแทบไม่ไหว!??

จากกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวของน้องเพิร์ล หรือด.ญ.ณภัทร แก้วบริสุทธิ์ หนูน้อยอายุเกือบ 8 ขวบที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพล...



จากกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวของน้องเพิร์ล หรือด.ญ.ณภัทร แก้วบริสุทธิ์ หนูน้อยอายุเกือบ 8 ขวบที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลัน ทำให้มีชาวสังคมโซเชียลต่างช่วยกันส่งกำลังใจและเข้าช่วยเหลือครอบครัวน้องเพิร์ลกันเป็นจำนวนมากนั้น

รายงานว่าเกิดกระแสแชร์เรื่องน่าเศร้าจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก@Kid-dee เผยว่า น้องเพิร์ล หนูน้อยใจสู้ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา จากอาการติดเชื้อ RSV ร่วมกับ MRSA ที่ปอด ในช่วงเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และด้วยพยาธิสภาพของปอดเพิร์ลและผลกระทบต่อปอดจากการใช้เครื่องช่วยหายใจแบบแรงดันบวก

ทำให้เกิดภาวะคั่งของคาร์บอนไดออกไซด์ในร่างกาย ส่งผลให้การทำงานของอวัยวะส่วนอื่นๆที่บกพร่องอยู่แล้วให้แย่ลงไปด้วยทำให้หายใจหอบเหนื่อย จึงจำเป็นต้องใส่ท่อช่วยหายใจ โดยน้องเพิร์ลบอกคุณหมอว่า "เพิร์ลไม่อยากใส่ท่อช่วยหายใจ" คุณหมอบอกเพียงว่าถ้าเพิร์ลหายเหนื่อยแล้วคุณหมอจะถอดท่อช่วยหายใจให้ และคำพูดสุดท้ายของน้องเพิร์ลคือ"ถอดท่อช่วยหายใจได้เมื่อไหร่บอกเพิร์ลด้วยก็แล้วกัน" หลังจากนั้นเพิร์ลก็โดนทำให้หลับเพื่อจะไม่ให้ร่างกายต้านเครื่องช่วยหายใจ

ทางเพจดังกล่าวยังเปิดเผยเรื่องราวของน้องเพิร์ลอีกว่า ได้สวมชุดเจ้าหญิงเอลซ่าให้หนูน้อยใจสู้เป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากก่อนหน้านี้น้องเพิร์ลเคยบอกว่า หากหายป่วยแล้ว จะแต่งตัวเป็นเจ้าหญิงเอลซ่าและให้น้องสาวคือน้องพราวด์แต่งตัวเป็นเจ้าหญิงแอนนามาเยี่ยมเด็กคนอื่นที่ไม่สบาย เช่นเดียวกับเวลาที่ตัวเองป่วยแล้วมีเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่มาเยี่ยม ซึ่งน้องเพิร์ลสนุกและดีใจมาก จึงอยากจะทำเช่นนั้นให้มีความสุขเช่นกัน  ทั้งนี้ต้องขอบคุณทุกๆคนอีกครั้ง สำหรับกำลังใจ


ที่มา: http://www.siamdrama.com/view-1577.html

You Might Also Like

0 comments