อบจ.ตาก ยันเตรียมงบซ่อมถนนไว้แล้ว แค่รอฝนหยุด แต่โดนสาวนุ่งผ้าถุงประชดซะก่อน

นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก เปิดเผยว่า จากกรณีเรื่องร้องเรียนถนนสายทางบ้านต้นผึ้ง- บ้านตีนธาตุ ต.พระธ...



นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก เปิดเผยว่า จากกรณีเรื่องร้องเรียนถนนสายทางบ้านต้นผึ้ง- บ้านตีนธาตุ ต.พระธาตุ อ.แม่ระมาด จ.ตาก และมีภาพปรากฏตามสื่อออนไลน์ต่างๆ ที่ได้มีการนำเสนอข่าวร้องเรียนถนนที่ชำรุดเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อ และเกิดน้ำท่วมขังในช่วงฤดูฝน ในพื้นที่ของ ต.พระธาตุ อ.แม่ระมาด จ.ตาก นั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบถนนสายดังกล่าว ซึ่งได้รับการถ่ายโอนมาจากกรมทางหลวงชนบท เมื่อปี พ.ศ.2546 มีระยะทางทั้งสิ้น 12.5 กิโลเมตร ผิวจราจรเดิมลาดยางตลอดสาย มีสภาพชำรุดทรุดโทรมตามอายุการใช้งาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก จึงได้จัดสรรงบประมาณทำการปรับปรุงซ่อมแซมมาอย่างต่อเนื่อง จนมีสภาพถนนที่ใช้การได้ดี เป็นระยะทางยาวประมาณ 8 กิโลเมตร ยังคงเหลือระยะทางที่ยังไม่ได้ปรับปรุงซ่อมแซม อีกประมาณ 4.5 กิโลเมตร

โดยต้องใช้งบประมาณในการดำเนินการ จำนวนเงิน 14,000,000 บาท ส่วนในช่วงที่มีการร้องเรียนว่าชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ คือช่วงถนนปลายสุดในย่านที่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ เป็นหลุมเป็นบ่ออยู่เพียงจุดๆ เดียว ประมาณ 10 หลุม มีระยะความยาวประมาณ 200 เมตร ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ก็ได้ทำการซ่อมแซมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนแผนงานในการปรับปรุงซ่อมแซมไปแล้วเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีเหตุโพสต์ภาพร้องเรียน ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดตากได้มีการจัดตั้งงบประมาณจำนวน 1,992,000 บาท ไว้แล้ว เพื่อจะดำเนินการซ่อมแซมถนนตลอดสาย และในส่วนที่ชำรุดเสียหาย แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน จึงทำให้เกิดความล่าช้า ไม่ค่อยสะดวกในการดำเนินการเข้าดำเนินการ รอให้สิ้นมรสุม ประมาณเดือนปลายเดือนตุลาคม ตามแผน แต่มาเกิดเหตุการณ์ โพสต์ภาพอาบน้ำประชดดังกล่าวเสียก่อน


ที่มา: https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_39852

You Might Also Like

0 comments