ใจสลาย!! พบเด็ก 13 ปี เดินเข้าไปบอกผอ.โรงเรียน ผมขอลาออกพร้อมขอเงิน 50 บาทไปทำสิ่งนี้สะเทือนใจทั้งโรงเรียน!??

เป็นเรื่องราวสะเทือนใจที่สื่อมวลชนได้นำเสนอเรื่องราวของ ด.ช.สมชาย แสนใจวุฒิ นักเรียนชั้น ม.1 ซึ่งทางผู้อำนวยการของโรงเรียนสิริวัณวรี3  อำ...


เป็นเรื่องราวสะเทือนใจที่สื่อมวลชนได้นำเสนอเรื่องราวของ ด.ช.สมชาย แสนใจวุฒิ นักเรียนชั้น ม.1 ซึ่งทางผู้อำนวยการของโรงเรียนสิริวัณวรี3  อำเภอ ท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา ออกมาเผยว่า เด็กชายคนดังกล่าวได้มาขอลาออกจากโรงเรียนพร้อมพูดเหตุผลว่า ผมไม่สามารถไปร่วมเข้าค่ายธรรมะ ที่ทาง ร.ร.จัดขึ้นได้ และไม่สามารถเรียนหนังสือต่อไปได้ เพราะว่า ผมจนครับครู  ตอนนี้ผมมีเงินติดตัวอยู่ 50 บาท ต้องเก็บไว้ซื้อข้าวให้ตากับยายที่เลี้ยงผมมาตั้งแต่เด็กๆ โดยหลังเลิกเรียนผมต้องไปรับจ้างทำงาน เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และที่บ้านผมก็ไม่มีน้ำประปา และไฟฟ้า ที่สำคัญเลย ถ้าผมไปเข้าค่ายแล้วใครจะดูแลตา-ยาย ที่แก่มากแล้ว ผมจึงตัดสินใจมาลาออกจากโรงเรียน

จากนั้นทางโรงเรียนได้เดินทางไปเยี่ยมที่บ้านของเด็กชาย พบเป็นกระต็อบหลังเก่าๆ อาศัยอยู่กับ นายจุ่น ภู่ถนนนอก อายุ 87 ปี และ นางน้อย ช้างดำ อายุ 74 ปี เป็นตาและยาย ซึ่งเลี้ยงดูน้องมาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อได้เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก แม่ไปมีครอบครัวใหม่ ทั้งนี้หากท่านใดสนใจร่วมให้ความช่วยเหลือเด็กชายสมชาย สามารถบริจาคช่วยเหลือได้ที่


ที่มา: http://www.siamdrama.com/view-1215.html

You Might Also Like

0 comments